Hà Nội "siết" xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội "siết" xe chở hàng cồng kềnh

Nhu cầu thời gian vận chuyển hàng hóa trong năm ngoái tăng vọt, dẫn đến các hành vi vi phạm có liên quan đến vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, quá tải. Để giải quyết tình trạng này, lực lượng cảnh sát, thanh tra Hà Nội đã tăng cường lực lượng cảnh sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các xe ba bánh, xe gắn máy chở hàng cồng kềnh, góp phần đáng kể làm giảm quy tắc tồn đọng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
12/05 Noon, tại Giải phóng đường, một chiếc xe 3 bánh oằn xuống trên vai của mình cho một tủ lạnh lớn với rất nhiều tính linh hoạt của đồ đạc thủy tinh. Các bộ đệm mặc dù được xếp vào 3 nhưng vẫn hut đằng sau gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đang trên đường Giải phóng xe đột ngột rẽ phải vào Giáp Bát. Giáp Bát đường vốn đã nhỏ, vừa trở lại phía đông để xe 3 bánh chở trên phương tiện truyền thông đã làm cho nó khó khăn để di chuyển. Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ bức xúc nhưng cũng đã phải đóng cửa để các cạnh của đường, thậm chí leo lên vỉa hè hẹp để nhường chỗ cho những chiếc xe 3 bánh đang chuyển động.



Tại đường Đê La Thành, nơi có rất nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, nhu cầu vận chuyển lớn, lòng đường hẹp nên có rất nhiều 3-bánh xe du lịch người khó chịu. Ba dãy dài xe ô tô, bốn bánh lót đường. Xe 3 bánh chở đồ gỗ, thép ùn ùn qua giao thông để làm cho điểm như bị mắc kẹt. Không chỉ trong cách này xuất hiện nhiều chiếc xe đã bị cấm vận chuyển hàng hóa, nhưng hầu hết các con đường ở thành phố Hà Nội, những hình ảnh của chiếc xe ba bánh chở hàng cồng kềnh không thể đếm số lần Xue. Đây là loại xe gây ùn tắc giao thông, mặc dù bị cấm vận chuyển hàng hóa nhưng gần đây nó hoạt động với số lượng lớn. Cùng với đó, các hàng xe máy đã bắt đầu đông đúc hơn. Hầu hết các vật phẩm 2-bánh chở chủ yếu là thực phẩm, hàng khô. Không khó để bắt trên đường đi xe gắn máy đầu tiên chất lượng hàng hóa quá trình điều khiển, "phình" để xung quanh khá nguy hiểm.

Xe 3 bánh chở cồng kềnh ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Theo Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội Cảnh sát Phó Đội 3, kiểm tra của cảnh sát giao thông Công an Hà Nội Vụ, xử lý xe 3 bánh, 2 hàng bánh là công việc thường cồng kềnh của lực lượng Công an. Tuy nhiên, năm ngoái là thời điểm các xe ba bánh như xe hơi, xe máy sẽ được "trưng dụng" cho nhiều hàng hóa được vận chuyển đồ gia dụng, vật liệu xây dựng. Thông thường, các xe chở hàng cồng kềnh không có thời gian tận dụng lợi thế của lực lượng CSGT cho vận chuyển hàng hóa. Hoặc đang được kiểm tra, xử lý xe 3 bánh, người điều khiển xe mặc dù không bị thương nhưng vẫn bị áp lực bởi lực lượng cảnh sát lái xe cho thuê, tình trạng ổ đĩa hoặc người thân bị thương. Khi người lái xe bị thương mà vi phạm các quy định của các hàng hóa, vận chuyển hàng hóa số lượng lớn thường được "giải quyết" những lý do chính là sự lao động của gia đình, vợ anh đã phải nhập viện bệnh nhân, người thất nghiệp ... để làm cho nó khó khăn cho các bộ vi xử lý.

Theo Trung tá Chu Văn Sỹ, thực hiện Kế hoạch của cảnh sát Phòng Cảnh sát Hà Nội tập trung vào việc kiểm tra và xử lý các loại xe 2 bánh, 3 bánh xe vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, xe dừng đậu xe trái phép, xe điện vi phạm các quy định của Đạo luật Truyền thông, số 3 công an tổ chức lực lượng, tăng cường tuần tra. Từ cuối tháng 10/2014 đến nay, Đội Cảnh sát 3 đã xử lý 99 trường hợp, 49 giấy tờ bị tạm giữ, thu hồi giấy phép lái xe 11 trường hợp. Trong số này, 33 trường hợp xử lý xe ba bánh, xe mô tô 21 trường hợp chở hàng cồng kềnh. Theo Trung tá Chu Văn Sỹ, sau đó, để ngăn chặn các xe 3 bánh chở hàng, hàng rời ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông phải được ngăn chặn ngay từ các phương tiện sản xuất. Không có nguồn cung cấp sẽ không có các phương tiện lưu thông.

Vào cuối năm nay, chở hàng cồng kềnh dấu hiệu hành vi ngày càng tăng. Captain Tạ Ngọc Khánh, lãnh đạo nhóm nghiên cứu, tham mưu, Sở Công an Hà Nội cho biết vào tháng 11/2014 một mình, đội ngũ chuyên nghiệp của Sở Cảnh sát đã tổ chức kiểm tra và xử lý 2.201 trường hợp xe ba bánh, 2 bánh xe chở hàng cồng kềnh. Đại diện Cục Cảnh sát cũng cho biết năm ngoái từ bây giờ, khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhiều hơn, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra và xử lý vi phạm chở hàng cồng kềnh, giảm thiểu ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện cho phong trào của người dân.

Categories:

Leave a Reply